Liệu The Callisto Protocol có vượt qua thành công của Dead Space?

MiniStore Thành Đặng Tiến
Tháng 10 04, 2022
 
Việc The Callisto Protocol được so sánh với Dead Space là rất bình thường bởi cả hai đều là game kinh dị ngoài không gian, và được dẫn dắt bởi cùng một người. Game thủ thế giới đã so sánh cả hai ở đủ mọi khía cạnh, đặc biệt là khi bản thân Dead Space cũng đang được EA làm lại và dự kiến sẽ ra mắt vào đầu 2023. Trong khi đó, The Callisto Protocol sẽ được phát hành vào cuối năm nay.

The Callisto Protocol là một tựa game được phát triển bởi Striking Distance – một studio do Glen Schofield cựu lãnh đạo của trò chơi Dead Space thành lập. Chính sự liên kết đặc biệt đó khiến The Callisto Protocol trở thành phiên bản tiếp nối vũ trụ Dead Space. Và nhận được sự nhiệt liệt mong chờ từ cộng đồng hâm mộ game. The Callisto Protocol thuộc thể loại game kinh dị - khoa học viễn tưởng, bắn súng ở góc nhìn thứ ba. Bạn sẽ một mình tồn tại, chiến đấu với thế lực ngoài không gian. Có cả vũ khí cận chiến lẫn súng ống để tấn công tầm xa. Đặc biệt có một khẩu súng trọng lực GRP có chức năng giống như “món đồ chơi” của Gordon Freeman trong Half-Life.

Trong quá khứ, Dead Space được nhiều game thủ đánh giá là một trong những trò chơi kinh dị nhất được phát hành trên các hệ máy PS3 / Xbox 360. Chính vì vậy The Callisto Protocol được đặt mục tiêu trở thành tựa game kinh dị hay nhất trên các nền tảng thế hệ tiếp theo cùng với việc tận dụng sức mạnh của phần cứng thế hệ mới. Ngoài ra, Striking Distance Studios dự định sử dụng phản hồi xúc giác trong bộ điều khiển DualSense của PS5 với việc người chơi nghe thấy tiếng gió và các chi tiết nhỏ khác trong môi trường sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị hơn.

Có rất nhiều trò chơi hành động kinh dị sẽ phát hành trong năm nay như Sllitterhead, Scorn hay The Outlast Trials... nhưng The Callisto Protocol mới chính là trò chơi được mong đợi nhất mùa thu này.



Cũ hơn Bài viết mới


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!